Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Mercedes V-Class ra mắt giá 2,499 tỉ

Mặc dù đã có nhiều thông tin trước đó, nhưng phải đến Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz 2015 thì mẫu xe saloon V-Class mới chính thức được trình làng. Cảm nhận ban đầu khi nhìn thấy chiếc Saloon này là nó rất to, nội thất cực rộng và sang trọng.dòng xe Mercedes-Benz xác định Mercedes V-Class là một chiếc xe đa dụng hạng sang nhắm đến các gia đình cần một chiếc xe rộng rãi hay các doanh nghiệp cần xe đưa đón cao cấp, ngoài ra còn có các khách sạn 5 sao. Hiện tại thì Mercedes-Benz Việt Nam có bán phiên bản V 220 CDI, sử dụng động cơ diesel 2.1L.
Mercedes-Benz V-Class ra mắt, saloon 7 chỗ, nội thất rộng, ghế giữa xoay 180 độ, giá 2,499 tỉ

Mercedes-Benz V-Class ra mắt, saloon 7 chỗ, nội thất rộng, ghế giữa xoay 180 độ, giá 2,499 tỉ


Mercedes V-Class là một sản phẩm mới nên nó được thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” (Sự thuần khiết gợi cảm). Chính vì thế vẻ bề ngoài của chiếc xe đa dụng này vẫn khá hấp dẫn, đặc biệt là ở phần đầu xe.

Lưới tản nhiệt dốc đứng và logo ngôi sao 3 cánh được làm lớn trông chiếc xe rất bề thế và vững chắc.

Cụm đèn pha LED thông minh cũng là một điểm nhấn cho chiếc xe. Mercedes-Benz muốn tạo ra sự khác biệt nên họ mang lên V-Class những trang bị cao cấp.


Trên thân xe có hai đường dập nổi kéo dài từ vòm bánh trước đến cụm đèn hậu. Hai đường này được phối hợp với nhau theo kiểu một cái nổi, một cái chìm để tạo cho chiếc Mercedes V-Class dáng vẻ năng động và thể thao.

Thật sự mà nói thì chiếc V-Class có phần ngoại thất khá lớn. Mình cũng không nghĩ là nó lớn đến vậy cho tới khi nhìn thấy tận mắt. Có lẽ chiếc xe Mercedes-Benz muốn có một không gian bên trong thật rộng rãi cho xứng tầm một chiếc đa dụng hạng sang. Nhìn từ bên hông, thân xe kéo dài về phía sau và cắt lại bởi phần đuôi vuông vắn. Có lẽ phần đuôi là thứ sẽ khiến nhiều người không thích ở V-Class.


Hai bên hông của Mercedes V-Class được trang bị 2 cửa trượt điều chỉnh điện. Nhẹ nhàng mở cửa ra là các bạn có thể cảm nhận được ngay sự rộng rãi của chiếc xa đa dụng này.

Phần khoang sau của V-Class có 2 hàng ghế và đủ chỗ cho 5 người ngồi. Tất cả các ghế được bọc da sang trọng và nhìn rộng rãi, thoải mái. Hàng ghế thứ hai có 2 ghế độc lập có thể xoay 180 độ, giúp hàng khách thuận tiện hơn khi giao tiếp với những người bạn đồng hành. Kính sau đóng mở độc lập với cửa hậu giúp việc tiếp cận khoang hành lý rộng rãi của V-Class trở nên thuận tiện hơn, nhất là tại các không gian chật hẹp hoặc khi mở cả cửa hậu là không cần thiết.

Trong khi đó ở khoang lái, nội thất của V-Class được xem là đẹp như C-Class. Nghĩa là Mercedes-Benz đã mang phong cách nội thất của một chiếc sedan để mang lên mẫu xe đa dụng của họ. Các chất liệu được sử dụng đều là cao cấp, sang trọng như da, gỗ và kim loại. Ban đêm, hệ thống đèn viền bao quanh nội thất có thể thay đổi 3 màu sắc đẹp mắt. Là một mẫu xe hạng sang, V-Class được trang bị những tiện nghi cao cấp như touchpad điều khiển trên bệ trung tâm; đầu đọc thẻ và antenna cho hệ thống dẫn đường & định vị GPS; điều hòa tự động 3 vùng với cửa gió cho cả 3 hàng ghế.

Phiên bản Mercedes V-Class duy nhất tại thị trường Việt Nam hiện tại là V 220 CDI với động cơ diesel 2.1L cho công suất 163 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380 Nm từ 1.200 vòng/phút. Đi kèm động cơ này là hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,8 giây và đạt tốc độ tối đa ở 195 km/h. Theo Mercedes-Benz thì V 220 CDI có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 5,7 lít/100km, một con số khá ấn tượng. Hy vọng mình sẽ có dịp trải nghiệm chiếc xe này và kiểm nghiệm xem nó có đúng hay không.

Ngoài ra, hệ thống lái trợ lực điện biến thiên theo tốc độ giúp người lái kiểm soát xe dễ dàng và có được những phản hồi chính xác. Hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL giúp chiếc xe luôn vận hành linh hoạt và nhanh nhẹn trước những thay đổi liên tục của mặt đường.

Về các trang thiết bị an toàn thì chắc chắn Mercedes V-Class cũng rất được chú ý. Phiên bản V 220 CDI được trang bị 10 túi khí, gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí hông trước và 6 túi khí cửa sổ. Phía sau có gắn camera lùi, kết hợp với hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist, giúp đỗ xe dễ dàng hơn trong điều kiện đô thị đông đúc. Khi đi trên những cung đường ven biển có gió mạnh, hệ thống Crosswind Assist sẽ giúp thân xe cân bằng.

Giá bán cho Mercedes-Benz V 220 CDI tại thị trường Việt Nam là 2,499 tỉ đồng (bao gồm VAT).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét