Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Mercedes-Benz Việt Nam tăng doanh số trong 6 tháng đầu năm

TP. Hồ Chí Minh – Mercedes-Benz Việt Nam vừa đạt được kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm tốt nhất từ trước đến nay với 1.522 chiếc xe chuyển đến khách hàng, tăng trưởng 37,6% so với cùng kì năm ngoái. Sự bứt tốc mạnh mẽ này đã giúp thị phần của thương hiệu ‘ngôi sao ba cánh’ trong phân khúc xe sang tăng từ 54% đến 72%.*

Tiến tới một năm thứ 20 đáng nhớ


 “Năm 2015, chúng tôi có được quý một và nay là hai quý đầu năm tốt nhất. Đây là bước tiến thuận lợi đánh dấu cột mốc 20 năm đáng nhớ”, Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, cho biết.

Mercedes-Benz Việt Nam được thành lập vào năm 1995 và là hãng xe sang duy nhất đầu tư lắp ráp tại thị trường Việt Nam.
Mercedes-Benz ăn nên làm ra tại thị trường Việt Nam


Đà tăng trưởng của Mercedes-Benz chủ yếu đến từ xe C-Class và xe Mercedes S-Class mới. Với 570 xe được giao, C-Class trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh”. Với tốc độ tăng trưởng 107% so với nửa đầu năm 2014, mẫu C-Class mới đã chiếm 86% thị phần trong phân khúc đầy cạnh tranh của mình.

Mẫu Mercedes S-Class tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc saloon cỡ lớn với mức tăng trưởng 70%. Trong sáu tháng đầu, 233 chiếc S-Class đã được giao đến khách hàng, chiếm 89% thị phần phân khúc xe sang cỡ lớn. Hơn nữa, MBV đã nhận được hơn 50 đơn đặt hàng cho mẫu Mercedes-Maybach siêu sang. E-Class tiếp tục dẫn đầu phân khúc với 64% thị phần và 259 chiếc xe được bàn giao trong hai quý đầu năm.

 Thành công trên mọi sản phẩm

Ông Dirk Adelmann, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi ghi nhận những kết quả tích cực trên toàn danh mục sản phẩm. Những chiếc xe đỉnh cao và cả những chiếc xe cỡ nhỏ đều được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.”

Những ‘chiếc xe trong mơ’ như E400 Cabriolet, CLS 500 4MATIC và AMG GT S đã sớm tìm được chủ nhân đầu tiên ngay sau khi được giới thiệu đến Việt Nam.

Những chiếc xe cỡ nhỏ như A-Class, CLA, GLA cũng góp phần vào thành công của MBV với 300 đơn hàng được ghi nhận trong 6 tháng đầu năm. Trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, GL vẫn là mẫu xe chạy nhất với 60 xe đã bán.


Trong nửa năm đầu 2015, Mercedes-Benz đã bàn giao cho các đối tác khách sạn hơn 20 xe phục vụ mục đích chuyên chở cao cấp. Hiện tại, 80% khách sạn 5 sao và khu nghỉ dưỡng sử dụng xe đưa đón hạng sang đã tín dụng biểu tượng ‘ngôi sao ba cánh’.

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới với mức tăng 14,7% trong 6 tháng đầu năm 2015. Với 169.616 chiếc bán ra trong tháng Sáu, Mercedes-Benz nâng tổng doanh số từ đầu năm lên mức 898.425 chiếc. Kỷ lục doanh số được thiết lập tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Bên cạnh thị trường quê nhà Đức, Mercedes-Benz cũng dẫn đầu tại các thị trường đầy tiềm năng như Nhật Bản, Malaysia và Australia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét