Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Mercedes-Benz S600 tổng thống Putin sử dụng có gì đặc biệt

Nếu như tổng thống Obama sử dụng dòng xe bản sắc Mỹ Cadillac One thì cũng giống như bà Merkel, tổng thống Putin đặc biệt ưa thích những chiếc xe của hãng Mercedes-Benz, và chiếc xe được Tổng thống Nga sử dụng trong chuyến thăm Việt Nam từ 12/11, là chiếc Limousine chuyên dụng của Mercedes-Benz S600 Pullman Presidential (W220) đời 2001.

Mercedes-Benz S600 tổng thống Putin đã từng sử dụng đã có mặttại VIệt Nam
Mercedes-Benz S600 tổng thống Putin đã từng sử dụng đã có mặttại VIệt Nam

Là một trong những chính trị gia quan trọng bậc nhất trên thế giới, bên cạnh tổng thống Mỹ Barrack Obama, thủ tướng Đức Angela Merkel, lẽ dĩ nhiên tổng thống Nga Vladimir Putin cũng phải sử dụng những chiếc xe vô cùng đặc biệt.

Nội thất bên trong Mercedes-Benz S600
Nội thất bên trong Mercedes-Benz S600 

Mercedes-Benz S600 Pullman Presidential trang bị động cơ V12 5.8L ,công suất 367 mã lực. Điều đặc biệt của chiếc xe không chỉ ở khối động cơ, mà còn ở những trang bị vô cùng tối tân. Bên cạnh những trang bị tiêu chuẩn như chống bó cứng ABS, câng bằng điện tử EBD hay kiểm soát hành trình ESP, Mercedes S600 Pullman được gắn hệ thống quan sát hồng ngọai ban đêm có tầm nhìn 150m, hệ thống nhận diện tai nạn khi phanh gấp hoặc trượt bánh và hệ thống giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Ghế ngồi bên trong xe cũng được trang bị hệ thống massage chủ động. Đương nhiên khả năng chống đạn là điều không cần phải nhắc đến khi nói về chiếc xe này

Mercedes-Benz S600 dành cho các chính trị gia nổi tiếng
Mercedes-Benz S600 dành cho các chính trị gia nổi tiếng

Ngoài chiếc S600 Pullman đời 2001 được sử dụng ở Việt Nam, ông Putin cũng sử dụng một chiếc Mercedes-Benz S600 khác, đó là chiếc Pullman Guard 2008 có thể chống đạn đạt tới cấp độ B6/B7, có thể giữ được độ ổn định ở tốc độ cao ngay cả khi dính bom hay mìn bộ binh. Xe còn có khả năng tự động dập lửa cùng bình nhiên liệu được thiết giáp đầy đủ.


Trong chuyến thăm Việt Nam gần đây nhất, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Philipp Roesler cũng sử dụng xe Mercedes-Benz. S600

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét