Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Mercedes S-Class Cabriolet được giới thiệu

Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt Mercedes S-Class Cabriolet 2016 trước khi trưng bày tại triển lãm Frankfurt Motor Show sắp tới. S-Class Cabriolet 2016 đánh dấu sự trở lại của dòng xe S-Class mui trần hạng sang sau 44 năm, kể từ khi thế hệ S-Class mui trần đầu tiên ra mắt vào năm 1971.

Mercedes S-Class Cabriolet được giới thiệu
Mercedes S-Class Cabriolet được giới thiệu

Mercedes S-Class Cabriolet được giới thiệu cho người tiêu dùng
Mercedes S-Class Cabriolet được giới thiệu cho người tiêu dùng

S-Class Cabriolet chia sẻ thiết kế ngoại hình và ngoại thất chung với chiếc S-Class Coupe ra mắt vào tháng 3 năm ngoái. Điểm khác biệt S-Class Cabriolet là xe mui trần với phần mui được làm từ vật liệu vải mềm có 4 tùy chọn màu sắc bao gồm đen, xanh đen, nâu và đỏ. Phần mui mềm này có thể đóng mở trong khoảng 20 giây ở tốc độ lên đến 60 km/h.


Mặc dù là dòng xe mui trần nhưng Mercedes-Benz cho biết Mercedes S-Class Cabriolet 2016 sở hữu khả năng cách âm tốt tương đương những chiếc S-Class khác, một phần là nhờ vào phần mui 3 lớp vật liệu cách âm. Bên cạnh đó, chỉ số cản gió chỉ 0,29 Cd không chỉ loại bỏ tiếng ồn gió mà còn giúp chiếc xe sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.



Mercedes S-Class Cabriolet 2016 có tất cả 2 phiên bản là S500 và Mercedes-AMG S63 4MATIC. S500 Cabriolet sử dụng động cơ 4,7 lít V8 cho công suất tối đa 455 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động G-TRONIC 9 cấp đến cầu sau.




Mercedes-AMG S63 4MATIC Cabriolet trang bị động cơ 5,5 lít V8 cho công suất tối đa 585 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm. Bản S-Class Cabriot hiệu năng cao này sở hữu cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC và hộp số thể thao AMG SPEEDSHIFT MCT 7 cấp với 3 chế độ hoạt động bao gồm C(Comfort), S(Sport), M(Manual). S63 4MATIC Cabriolet có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.


S-Class Cabriolet cũng được trang bị những công nghệ chỉ dành riêng cho dòng xe mui trần của Mercedes-Benz như AIRSCARF giúp sưởi ấm cổ hành khách khi hạ mui đi trong thời tiết lạnh, AIRCAP giúp điều tiết luồng gió thổi vòng qua khoang xe nhằm ngăn tác động gió ảnh hưởng đến kiểu tóc người ngồi bên trong. Ngoài ra, công nghệ khung bảo vệ khi xe lật ứng dụng công nghệ Pyrotechnic mới giúp cho thời gian phản ứng diễn ra nhanh hơn.


Dự kiến sau khi trưng bày tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015, Mercedes S-Class Cabriolet sẽ nhận đặt hàng vào tháng 12 và giao xe đến tay khách hàng vào đầu năm sau. Giá bán vẫn chưa được công bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét