Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Những phương pháp điều trị bệnh sởi

Hiện nay, chưa có phương pháp điều trị bệnh sởi đặc hiệu. Nên tốt nhất bạn tiêm chủng vắc-xin để ngăn chặn ngay từ đầu căn bệnh này.
Sởi còn gọi là rubeola, là một căn bệnh nhiễm trùng hệ thống hô hấp. Sởi rất dễ lây lan qua tiếp xúc với chất nhầy hoặc nước bọt của người bệnh. Là một trong những nguyên nhân hằng đầu gây tử vong ở trẻ em, trong số 139.300 trường hợp tử vong trên toàn cầu, hầu hết đều ở độ tuổi dưới 5.
Hiện nay, chưa có những phương pháp điều trị bệnh sởi bằng thuốc đặc hiệu, người bệnh tự khỏi trong vòng 2-3 tuần, do dó, việc nắm rõ các triệu chứng và cách phòng ngừa sởi là rất cần thiết.
Triệu chứng của bệnh sởi?
Các triệu chứng của sởi thường xuất hiện trong vòng 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc với virus. Các dấu hiệu điển hình bao gồm:
- Ho.
- Sốt.
- Mắt đỏ.
- Nhạy ánh sáng.
- Đau cơ
- Sổ mũi.
- Viêm họng.
- Đốm trắng trong miệng.
Ngoài ra, phát ban da lan rộng là một dấu hiệu điển hình của sởi. Triệu chứng này có thể kéo dài đến 7 ngày và xuất hiện trong vòng 3-5 ngày đầu tiên tiếp xúc với virus. Vị trí đầu tiên là ở đầu, mặt, sau đó lan ra các bộ phận khác trên cơ thể.
Phương pháp điều trị bệnh sởi
Hiện nay, bệnh sởi không có thuốc đặc hiệu, virus và các triệu chứng sẽ biến mất trong vòng 2-3 tuần. Do đó, phương pháp điều trị bệnh sởi hiệu quả nhất bao gồm:
- Giảm sốt cho người bệnh bằng cách lau khăn mát.
- Nghỉ ngơi để tăng cường hệ miễn dịch.
- Uống nhiều nước (6-8 ly mỗi ngày) vừa cung cấp đủ nước cho cơ thể vừa làm ẩm, dịu cơn đau cổ họng.
- Bổ sung vitamin A cho cơ thể.
Tiêu đề hình ảnh
Làm sao để ngừa bệnh sởi?
Tiêm vắc-xin sẽ giúp bạn ngăn ngừa sởi tốt nhất, hiện nay, trên thị trường có chủng ngừa MMR (tiêm 3in1) có thể bảo vệ bạn khỏi sỏi, quai bị và rubella. Trẻ em sau 1 tuổi nên tiêm chủng ngừa MMR.
Nếu bạn hoặc một thành viên trong gia đình bị virus sởi, hãy hạn chế tiếp xúc với người khác nhằm tránh lây lan.
Tiến Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét